วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แปลสรุปข่าว By นางสาวสุปราณี โพธิ์ศรี

แปลสรุปข่าววันเสาร์ที่30พฤศจิกายน พ.ศ.2556

แปลสรุปบทความ

เรื่องที่ 1 : MAGNA Typeface
เขียนโดย : Hendrick Rolandez
แปลสรุปโดย นางสาวสุปราณี โพธิ์ศรี
รหัสนักศึกษา 5511300146 กลุ่มเรียน 102
รายงานวิชา ARTD2304 การออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์


MAGNA Typeface

                           



• Written by: Hendrick Rolandez
MAGNA is a free typeface created in April 2012 and based on a "vintage" style. The typeface contains all main characters (from A to Z - capitals & lowercases are the same for the moment) and numbers (from 0 to 9).
The following pictures show you how are the height and the width of the typeface and some examples on how it could be included on a logo, photo or anything else.
This is a FREE typeface and it's authorized to use it for commercial works. To download it just send me a request with your adress e-mail and then I could send it to you OR just take a look at my Dribbble profile where the TTF & OTF files are available now !
I am looking to declined it on several fonts to create a "MAGNA Family" font with Light, Regular, Bold and Italic. So stay turned if you want more about this one !




แปลสำเนาคำแปลโดยตรงจาก (google)
MAGNAสร้างขึ้นเมื่อ เดือน เมษายน 2012   จาก สไตล์แนว “ วินเทจ ”
ซึ่ง เป็นแบบอักษรที่มีตัวหลักทั้งหมด คือจาก A - Z และตัวเลข 0 - 9 เป็นแบบอักษรใหม่ที่สร้างขึ้นด้วยเส้นโค้งมีลักษณะที่มีความคมชัดสูงมากจึง ต้องใช้ขนาดปกติหรือขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถเห็นรายละเอียดที่ดีของMAGNAอีก ทั้งอักษรนี้ถูกสร้างขึ้นในรูปแบบของตัวอักษรพิมพ์ใหญ่พิมพ์เล็กโดยพิมพ์ สัญลักษณ์ทั้งหมดรวมไปถึงตัวเลขด้วย อักษรนี้จะมีลักษณะที่น่าตื่นตาตื่นใจเมื่อนำอักษร MAGNA นี้มาใช้ลงในหัวข้อหรือชื่อหนังสือ.รูปต่อไปนี้จะแสดงวิธีการที่มีทั้งความ สูงและความกว้างของตัวอักษรและตัวอย่างบางส่วนก็มีตัวอักษรที่สามารถมารวม อยู่บนโลโก้ได้ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือสิ่งอื่นMAGNAเป็นแบบอักษรฟรีและมีการได้ รับอนุญาติให้ใช้ได้สำหรับงานต่างๆหากสนใจ...สามารถดาวน์โหลดได้





การเรียบเรียงเนื้อหาใหม่ MAGNA Typeface
MAGNA เป็นอักษรฟรีที่สร้างขึ้นในเดือนเมษายน 2012 และอยู่บนพื้นฐานของสไตล์ "วินเทจ" อักษรมีตัวละครหลักทั้งหมด (จาก A ถึง Z - เมืองหลวง & lowercases จะเหมือนกันสำหรับขณะนี้) และตัวเลข (0-9)
รูป ภาพต่อไปนี้แสดงวิธีการมีความสูงและความกว้างของตัวอักษรและตัวอย่างบาง ประการเกี่ยวกับวิธีการที่จะสามารถจะรวมอยู่ในโลโก้ภาพหรือสิ่งอื่น
นี้ เป็นแบบอักษรฟรีและมันได้รับอนุญาตที่จะใช้สำหรับงานในเชิงพาณิชย์ ที่จะดาวน์โหลดได้เพียงส่งคำขอกับที่อยู่ของอีเมลของคุณแล้วฉันจะส่งให้คุณ หรือเพียงแค่ใช้เวลาดูรายละเอียด Dribbble ของฉันที่ไฟล์ TTF & OTF มีอยู่ตอนนี้!
ฉัน กำลังมองหามันปฏิเสธแบบอักษรหลายที่จะสร้าง "ครอบครัวใหญ่" ตัวอักษรด้วยเบาธรรมดาหนาและตัวเอียง เพื่อให้อยู่หันถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคนนี้!








                      --------------------------------------------------------------------------------------------



แปลสรุปบทความ
เรื่องที่ 2 : A spirited Old-Style.
เขียนโดย : Jean Jannon
แปลสรุปโดย นางสาวสุปราณี โพธิ์ศรี
รหัสนักศึกษา 5511300146 กลุ่มเรียน 102
รายงานวิชา ARTD2304 การออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์


A spirited Old-Style




A spirited Old-Style.
A family of energetic display faces in the baroque style, Hoefler Titling is the display-size counterpart to Hoefler Text.
As its name suggests, Hoefler Text was designed to be used in text sizes. For Hoefler Titling, this display-size cousin, we decided not to adapt Hoefler Text’s design, but instead to create an entirely new family of typefaces that would be sympathetic with Hoefler Text without aping its mannerisms. This sort of equivocal relationship between text and display faces has a long tradition in typefounding: excellent modern examples are Hermann Zapf’s Palatino (1948) and Michelangelo (1950), and Matthew Carter’s Galliard (1978) and Mantinia (1993).
Like Hoefler Text, the style of Hoefler Titling reveals its designer’s affection for two beloved text faces — fonts that coincidentally share the same unusual secret. One inspiration for Hoefler Text’s roman was Janson Text (1932), Chauncey Griffith’s sober text face that revives the types thought to be made by Dutch punchcutter Anton Janson (1620-1687), but later discovered to be the work of the Hungarian Miklós Kis (1650-1702). The italics of both Hoefler Text and Hoefler Titling show strains of Morris Fuller Benton’s Garamond No. 3 (1936), which is modeled on typefaces originally indentified with Claude Garamond (c. 1490-1561), but later proven to be the work of Jean Jannon (1580-1658). With this in mind, Hoefler Titling is more a gloss on the baroque style than the revival of any one historical typeface, and as such it freely explores territory unknown to either typefounder. The family includes three weights, each outfitted with romans, italics, small caps and swashes.








แปลสำเนาคำแปลโดยตรงจาก (google)
มีชีวิตชีวา เก่า สไตล์
ครอบครัว ของ ใบหน้าที่ แสดง พลัง ในสไตล์ บาร็อค, Hoefler กรรมสิทธิ์ เป็น ของคู่กัน แสดง ขนาด Hoefler ข้อความ
เป็นชื่อ ของมันบ่งบอก Hoefler ข้อความ ถูกออกแบบมาเพื่อ ใช้ใน ขนาดตัวอักษร สำหรับ Hoefler กรรมสิทธิ์ นี้ ญาติของ จอแสดงผล ขนาด ที่เรา ตัดสินใจที่จะไม่ ปรับตัวเข้ากับ การออกแบบ ข้อความ Hoefler แต่ แทน ที่จะสร้างครอบครัว ใหม่ ของ รูปแบบอักษร ที่จะ เห็นอกเห็นใจ กับการ Hoefler ข้อความ ได้โดยไม่ต้อง aping กิริยาท่าทาง ของ การเรียงลำดับของ ความสัมพันธ์ที่ คลุมเครือ ระหว่างข้อความ และการแสดง นี้มี ใบหน้ายาวประเพณี ใน typefounding : ตัวอย่าง ที่ทันสมัย ​​ดีมี แฮร์มันน์ Zapf ของ Palatino (1948 ) และ เกลันเจโล (1950 ) และแมทธิว คาร์เตอร์ เต้นรำ (1978) และ Mantinia (1993)
เช่น Hoefler ข้อความ รูปแบบของ Hoefler กรรมสิทธิ์แสดงให้เห็น ความรัก ของนักออกแบบ สำหรับ สองหน้า ข้อความ ที่รัก - แบบอักษรที่ บังเอิญ แบ่งปันความลับ ที่ผิดปกติ เช่นเดียวกัน หนึ่งใน แรงบันดาลใจสำหรับ โรมัน ข้อความ Hoefler เป็น Janson ข้อความ ( 1932 ) , หน้า ข้อความ ควนเซย์ กริฟฟิ น มีสติ ที่ ทรง ประเภทความคิด ที่จะทำ โดยชาวดัตช์ punchcutter Janson แอนตัน ( 1620-1687 ) แต่ ต่อมาพบ ว่าเป็น ผลงานของฮังการี Miklós Kis( 1650-1702) ตัวเอียง ของทั้งสอง ข้อความ Hoefler และ Hoefler กรรมสิทธิ์แสดง สายพันธุ์ของ มอร์ริส ฟุลเลอร์ เบนตัน Garamond ฉบับที่ 3 (1936 ) ซึ่ง เป็นแบบจำลอง ใน รูปแบบอักษร ไว้ แต่เดิม มีการ คลอด Garamond (ค. 1490-1561 ) แต่ ต่อมา ได้รับการพิสูจน์ จะเป็นงาน ของฌอง Jannon (1580-1658) กับในใจ , Hoefler กรรมสิทธิ์ เป็น เงา ในสไตล์บาร็อ กว่า การคืนชีพของ คนใดคนหนึ่ง แบบอักษร ทางประวัติศาสตร์และ เป็นเช่นนั้น ได้อย่างอิสระ สำรวจ ดินแดนที่ ไม่รู้จักกับ typefounder อย่างใดอย่างหนึ่ง ครอบครัวรวมถึงสาม น้ำหนัก แต่ละ ตกแต่งด้วย โรม , ตัวเอียง , หมวก ขนาดเล็กและ swashes


การเรียบเรียงเนื้อหาใหม่
Hoefler ถูกออกแบบมาเพื่อ ใช้ใน ขนาดตัวอักษร สำหรับ Hoeflerการออกแบบ ข้อความ ได้โดยไม่ต้อง aping กิริยาท่าทาง ของ การเรียงลำดับของ ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ ระหว่างข้อความ และการแสดงเช่น Hoefler ข้อความ รูปแบบของ Hoefler กรรมสิทธิ์แสดงให้เห็น ความรัก ของนักออกแบบ สำหรับ สองหน้า ข้อความ ที่รัก - แบบอักษรที่ บังเอิญ แบ่งปันความลับ ที่ผิดปกติ เช่นเดียวกัน หนึ่งใน แรงบันดาลใจสำหรับ โรมัน ข้อความ Hoefler และHoefler กรรมสิทธิ์ เป็น เงา ในสไตล์บาร็อ กว่า การคืนชีพของ คนใดคนหนึ่ง แบบอักษร ทางประวัติศาสตร์และ เป็นเช่นนั้น ได้อย่างอิสระ สำรวจ ดินแดนที่ ไม่รู้จักกับ typefounder อย่างใดอย่างหนึ่ง ครอบครัวรวมถึงสาม น้ำหนัก แต่ละ ตกแต่งด้วย โรม , ตัวเอียง , หมวก ขนาดเล็กและ swashes









--------------------------------------------------------------------------------------------



แปลสรุปบทความ
เรื่องที่ 3 : Web Fonts: The Need to Know Basics
แบบอักษรเว็บ : ที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับพื้นฐาน
เขียนโดย : Bill Davis
แปลสรุปโดย นางสาวสุปราณี โพธิ์ศรี
รหัสนักศึกษา 5511300146 กลุ่มเรียน 102
รายงานวิชา ARTD2304 การออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์


Web Fonts: The Need to Know Basics



• Written by:  Bill Davis
As moderator of a recent AIGA Chicago panel, “The New Web Typography,” I was reminded of how many designers and developers are still looking for a quick primer on Web font basics.
If you were one of the 120 designers in attendance, then you heard from the diverse range of panelists about the need to know more about the fundamentals of Web fonts. Our panel of experts – a Web developer, a Web engineer, and a type designer – offered insights into why the basic rules of Web fonts differ from the traditional world of system fonts.
Whether you’re a traditional graphic artist, a Web designer or developer, here are the top three “need to know basics” of Web fonts. For those who would like to see the AIGA Chicago presentation, check out the slide show at  


What Web font tips would you add to this list? What questions do you have? E-mail me at Bill@Fonts.com and please let me know.


1. Font Licensing
Can you take your desktop fonts and load them on a Web server?
For Web fonts, you have to secure the rights. For instance, you can’t take a system font and put it up on the Web just because you have the license to the system font. This point was amplified by each of the presenters. Some fonts on your computer may have been installed with an application, such as Adobe® Creative Suite® software. So you have to be careful and check the font licenses to ensure you have the right to use them on the Web.
You will find that there are some system fonts that are not yet Web fonts. The list of new Web fonts grows each day. However, if the font is exclusive to a foundry and not available through resellers, you may need to check with that foundry as to whether and when the Web font version will be available.
2. Font Quality
How do you choose print fonts that will look good on a screen?
Testing. Often designers ask about the best ways to determine font quality. The answer is testing. As you select fonts, you also need to build out Web pages in order to view your font choices on screen and across multiple Web browsers.
Recently we added a browser preview feature to the Fonts.com Web Fonts service. This allows you to see how fonts appear in different browsers, and with different operating system font-rendering settings.
3. Font Selection
How do you show clients different Web fonts during the creative stage of a Web design without having to buy each font?
There are different answers based on the Web font solutions you use. For example, the Fonts.com Web Fonts professional tier entitles you to 50 desktop downloads per month. This gives you the ability to use, play with and test fonts as part of your subscription during the client comp phase. The alternative is to make an investment in the desktop fonts so you can use them not only for Web design comps, but for any kind of print and Web project.


                            



แปลสำเนาคำแปลโดยตรงจาก (google)
Web Fonts: The Need to Know Basics
เป็น ผู้ดูแลของแผงล่าสุด AIGA ชิคาโก "Typography เว็บใหม่" ผมนึกถึงนักออกแบบหลายวิธีและนักพัฒนาจะยังคงมองหา primer รวดเร็วบนพื้นฐานตัวอักษรเว็บ
หาก คุณเป็นหนึ่งในนักออกแบบ 120 ในการดูแลรักษาแล้วคุณเคยได้ยินจากหลากหลายของประจบประแจงเกี่ยวกับความจำ เป็นที่จะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานของอักษรเว็บ คณะ ผู้เชี่ยวชาญของเรา - นักพัฒนาเว็บ, วิศวกรเว็บและนักออกแบบประเภท - ข้อมูลเชิงลึกที่นำเสนอไปทำไมกฎพื้นฐานของแบบอักษรที่แตกต่างจากเว็บโลกดั้ง เดิมของตัวอักษรสำหรับระบบ
ไม่ ว่าคุณจะเป็นศิลปินกราฟิกแบบดั้งเดิมออกแบบเว็บหรือนักพัฒนาที่นี่เป็นชั้น ที่สาม "ต้องรู้พื้นฐาน" ของอักษรเว็บ สำหรับ ผู้ที่ต้องการจะดูงานนำเสนอ AIGA ชิคาโก, ตรวจสอบการนำเสนอภาพนิ่งที่ http://www.slideshare.net/Monotype_Imaging/new-web-typography
อะไรเคล็ดลับอักษรเว็บที่คุณจะเพิ่มรายการนี ้ คุณทำอะไรคำถามได้หรือไม่ E-mail me at Bill@Fonts.com และโปรดแจ้งให้เราทราบ
1. อนุญาตให้ใช้สิทธิ์ตัวอักษร
คุณสามารถใช้แบบอักษรเดสก์ทอปของคุณและโหลดพวกเขาบนเว็บเซิร์ฟเวอร์?
สำหรับ แบบอักษรเว็บที่คุณต้องรักษาสิทธิ ตัวอย่างเช่นคุณไม่สามารถใช้แบบอักษรของระบบและนำไปขึ้นบนเว็บเพียงเพราะคุณ มีใบอนุญาตให้ตัวอักษรระบบ จุดนี้ถูกขยายโดยแต่ละพิธีกร แบบอักษรบางอย่างบนคอมพิวเตอร์ของคุณอาจได้รับการติดตั้งพร้อมกับใบสมัคร เช่น Adob e ® Creative Suite ®ซอฟต์แวร์ ดังนั้นคุณจะต้องระมัดระวังและตรวจสอบใบอนุญาตตัวอักษรเพื่อให้แน่ใจว่าคุณ มีสิทธิที่จะใช้พวกเขาบนเว็บ
คุณ จะพบว่ามีบางตัวอักษรสำหรับระบบที่ยังไม่อักษรเว็บ รายการแบบอักษรที่เว็บใหม่เติบโตในแต่ละวัน แต่ ถ้าตัวอักษรเป็นพิเศษเพื่อหล่อและไม่สามารถใช้ได้ผ่านตัวแทนจำหน่ายคุณอาจ ต้องตรวจสอบกับโรงหล่อที่เป็นไปได้ว่าและเมื่อรุ่นตัวอักษรเว็บจะสามารถใช้ ได้
2. คุณภาพตัวอักษร
คุณจะเลือกแบบอักษรพิมพ์ที่จะดูดีบนหน้าจอได้อย่างไร
การ ทดสอบ มักจะถามเกี่ยวกับนักออกแบบวิธีที่ดีที่สุดเพื่อตรวจสอบคุณภาพตัวอักษร คำตอบคือการทดสอบ ขณะที่คุณเลือกแบบอักษรที่คุณยังต้องสร้างออกหน้าเว็บในการสั่งซื้อเพื่อดู ตัวเลือกแบบอักษรของคุณบนหน้าจอและเบราว์เซอร์หลายเว็บ
เมื่อ เร็ว ๆ นี้เราได้เพิ่มคุณลักษณะแสดงตัวอย่างเบราว์เซอร์ไปยังเว็บ Fonts.com บริการแบบอักษร นี้จะช่วยให้คุณสามารถดูวิธีแบบอักษรที่ปรากฏในเบราว์เซอร์ที่แตกต่างกันและ มีการดำเนินงานตั้งค่าแบบอักษรการแสดงผลระบบที่แตกต่างกัน
3. การเลือกตัวอักษร
คุณแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าอักษรเว็บที่แตกต่างกันในระหว่างขั้นตอนความคิดสร้างสรรค์ของการออกแบบเว็บโดยไม่ต้องซื้อแต่ละตัวอักษร?
มี คำตอบที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับการแก้ปัญหาตัวอักษรเว็บที่คุณใช้เป็น ตัวอย่างเช่น Fonts.com เว็บแบบอักษรมืออาชีพชั้นคุณได้รับสิทธิการดาวน์โหลด 50 เดสก์ทอปต่อเดือน นี้จะช่วยให้คุณมีความสามารถที่จะใช้เล่นกับการทดสอบและแบบอักษรเป็นส่วน หนึ่งของการสมัครสมาชิกของคุณในระหว่างขั้นตอนการลูกค้า comp ทาง เลือกที่จะทำให้การลงทุนในแบบอักษรเดสก์ทอปเพื่อให้คุณสามารถใช้พวกเขาไม่ เพียง แต่สำหรับเว็บ Comps การออกแบบ แต่สำหรับใด ๆ ของการพิมพ์และโครงการเว็บ


                            









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น